Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Vũ khí bí mật Trong Libya

6 Tháng Tám, 2011: Một yếu tố quan trọng trong việc cung cấp hỗ trợ mặt đất có hiệu quả cho các máy bay chiến đấu nổi dậy ở Libya đã được kiểm soát máy bay AWACS không khí. Thông thường được sử dụng để theo dõi máy bay thân thiện và kẻ thù trong một vùng chiến sự, AWACS cũng đã tỏ ra hữu dụng như là một chuyển tiếp vô tuyến, để nhanh chóng kết nối các máy bay ném bom trên Libya với NATO trụ sở chính tại Ý và trụ sở chính của quân nổi dậy ở miền đông Libya, để đảm bảo rằng mục tiêu bị đánh bom không phải là một đơn vị nổi loạn.

Tháng ba, NATO đã quyết định để có một máy bay AWACS không phận radar giám sát Libya 24 / 7. AWACS có thể bay qua vùng biển quốc tế và vẫn theo dõi không khí hoạt động vài trăm cây số vào Libya. Điều này rất quan trọng để duy trì các khu vực cấm bay được thành lập trên các khu vực ven biển Libya (nơi mà hầu hết dân số sống). AWACS có thể phát hiện máy bay Libya cất cánh, và gọi máy bay chiến đấu để đối phó với vấn đề đó trước khi máy bay chiến đấu Libya có thể nhận được rất xa . Ngoài ra, AWACS màn hình máy bay thân thiện, để ngăn chặn xung đột, và giúp máy bay chiến đấu đạt được các tàu chở dầu nhanh hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên AWACS đã chứng tỏ hữu ích trong nhiều cách khác nhau. Ví dụ, hai năm trước đây, Thổ Nhĩ Kỳ cho phép NATO đến trạm máy bay AWACS tại một căn cứ không quân ở Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này làm cho nó có thể giữ một AWACS trong không khí qua Afghanistan 24 / 7 (hoặc gần đó càng tốt). Afghanistan đã không bao giờ có một hệ thống điều khiển giao thông trên toàn quốc không khí. Đó là phần lớn bởi vì có bao giờ có đủ máy bay bay xung quanh để biện minh cho nó. Khi nền kinh tế vẫn tiếp tục phát triển, và nhiều hơn nữa vận tải và máy bay chiến đấu của Mỹ và NATO đang ra và về, không khí điều khiển giao thông đã trở thành một vấn đề đang phát triển. Tất cả những radar ngăn chặn ngọn đồi, núi cao, không giúp được gì. Vì vậy, NATO quyết định để mang lại một số AWACS của họ (mà tôi không nhận được nhiều công việc kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh) và chơi cảnh sát giao thông trên không qua Afghanistan. Các AWACS cũng có thể theo dõi bất kỳ dịch vụ đột xuất không được sử dụng cho các băng nhóm ma túy hoặc Taliban, hoặc bất cứ ai. NATO đã cử 300 phi hành đoàn và hỗ trợ mặt đất Thổ Nhĩ Kỳ là tốt. Các radar AWACS có thể theo dõi hơn một trăm máy bay, trong vòng bán kính 400 km.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét