Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Hawk thấy tất cả Trong Libya

21 Tháng 8, 2011: Một vài năm trước đây, Không lực Hoa Kỳ đã ra lệnh cho một gói cảm biến mới cho Hawk RQ-4 Global sẽ phù hợp với nhiều khả năng của J-8 hiện có JSTARS (có radar AESA có thể xác định và theo dõi các phương tiện di chuyển trên mặt đất dưới đây). RQ-4 cảm biến đã đến và đang được thử nghiệm chiến đấu đầu tiên của mình ở Libya. Gọi là SAR-MTI, radar có thể phát hiện chuyển động (trên mặt đất) đối tượng một trăm km (62 dặm) trong mọi hướng. Kết hợp với hồng ngoại và vidcams, cảm biến có thể ghi lại kích thước xe (sáu meter/20 bàn chân dài) các đối tượng trên một con đường bên dưới nó rộng 37 km ( 23 dặm). Ngoài ra còn có một chế độ tại chỗ, nơi mà các cảm biến có thể tập trung vào một khu vực mười cây số vuông và nhìn thấy bất cứ điều gì dài 1,8 mét (sáu feet) hoặc lớn hơn. Trong ngắn hạn, các RQ-4 cảm biến có thể phát hiện các xe di chuyển về bất cứ nơi nào tại Libya, trong bất kỳ thời tiết (ngay cả những cơn bão cát).



JSTARS cũ radar (thực hiện bên dưới một máy bay bốn động cơ, thực sự là một máy bay Boeing 707 quân sự) có hai chế độ, diện rộng (hiển thị 25 khu vực cây số 20) và chi tiết (4.000 bằng 5.000 mét ). Các radar có thể thấy ra vài trăm cây số và mỗi màn hình đầy đủ các thông tin có thể được cứu và đưa trở lại sau này để so sánh khác xem (để xem những gì đã chuyển ). Người điều khiển có thể theo dõi chuyển động của các đơn vị mặt đất, hoặc các phương tiện cá nhân, trên một diện tích rộng. Các nhà khai thác cũng có thể sử dụng chế độ chi tiết để chọn ra các chi tiết cụ thể của những gì đang xảy ra ở dưới đó, như theo dõi sự chuyển động của xe chạy trốn của một vụ phục kích. JSTARS là thực sự tốt tại chọn lên các xe tải di chuyển dọc theo đường cao tốc trên địa hình bằng phẳng .

Phát triển của RQ-4 bắt đầu vào những năm 1990, là một dự án nghiên cứu DARPA . RQ-4 vẫn còn trong phát triển trên 11 Tháng Chín, năm 2001, nhưng được đưa vào hành động . Việc sản xuất đầu tiên của RQ-4A không được giao cho đến tháng Tám , năm 2003. Mặc dù các RQ-4 có thể ở lại trong không khí lên đến 42 giờ, tất cả chúng chỉ có tích lũy được khoảng 4.000 giờ bay vào năm 2004. Nhưng hầu hết những 4.000 giờ, ban đầu được lên kế hoạch liên quan đến việc thử nghiệm một loại máy bay mới, thay vì được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Global Hawk để bay trong điều kiện khó khăn, một cái gì đó một chiếc máy bay vẫn đang được phát triển, sẽ không làm.

RQ-4A có thể vượt qua Thái Bình Dương không ngừng, bay 12.000 km, từ California đến Úc trong 23 giờ . Các mô hình hiện tại có thể bay giờ 20 nhiệm vụ, đất đai để tiếp nhiên liệu và bảo trì, và trong bốn giờ thêm hai mươi giờ trên bầu trời. RQ-4 đã được rất đáng tin cậy, là máy bay đã sẵn sàng hành động cho 95% thời gian. Không quân Mỹ đã được mua theo tỷ giá trong năm năm, với chi phí $ 58 triệu.

Phiên bản B hiện nay là lớn hơn (sải cánh là 13% lớn hơn, ở mức 42,2 meters/131 chân, và nó chín phần trăm còn 15,5 meters/48 feet) so với mô hình A, và có thể thực hiện thêm hai tấn thiết bị . Để hỗ trợ đó, có một máy phát điện mới sản xuất 150% sức mạnh hơn điện . Các phiên bản B là rất đáng tin cậy hơn. Đầu Một mô hình có xu hướng thất bại và sụp đổ theo tỷ giá của một lần nghìn giờ bay, phần lớn là do lỗi trong thiết kế.

Ba đầu tiên RQ-4Bs đưa vào phục vụ vào năm 2006. Tại 13 tấn, Global Hawk là kích thước của một máy bay chở khách đi lại (như các Embraer ERJ 145), mà chi phí gần hai lần càng nhiều. Global Hawk có thể được trang bị mạnh hơn rất nhiều, và tốn kém, cảm biến hơn so với các UAV, hơn gấp đôi chi phí của máy bay . Những vệ tinh gián điệp cảm biến chất lượng (đặc biệt là AESA radar) thường có giá trị chi phí, bởi vì họ cho phép các UAV, bay hơn 60.000 feet, để có được một hình ảnh sắc nét của tất cả các lãnh thổ có thể nhìn thấy từ độ cao đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét